Chuyển tới nội dung

Chi phí du học Đức bậc THPT

Chi phí du học Đức bậc THPT

Chi phí du học Đức bậc THPT

Với nguyện vọng mong muốn cho con em mình phát huy tính tự lập từ sớm, đồng thời để trẻ được rèn luyện ngoại ngữ ở độ tuổi tiếp thu nhanh nhất, nhiều gia đình hiện nay định hướng lựa chọn cho con đi du học Đức ngay từ bậc THPT bởi rất nhiều lợi thế rõ rệt.

Những điều cần lưu ý trước khi quyết định chọn du học Đức bậc THPT

Các khoản lệ phí khi đi học tại một trường THPT của Đức nhìn chung bao gồm các hạng mục sau:

1. Phí xử lý hồ sơ

Sau khi đã hoàn thành chuẩn bị các giấy tờ tại Việt Nam và nộp cùng hồ sơ xin xét tuyển (nộp online hoặc qua đường bưu điện, tuỳ yêu cầu của mỗi trường), các trường đều yêu cầu chuyển phí xử lý hồ sơ. Chỉ sau khi chuyển khoản thành công, trường mới tiến hành xem xét hồ sơ.

Lệ phí xử lý hồ sơ là 30-50 Euro.

Để hồ sơ được xử lý nhanh chóng, phụ huynh có thể nộp kèm theo bản sao của giấy nộp tiền cùng với hồ sơ xin xét tuyển.

2. Phí mở tài khoản ngân hàng

Đa phần các trường ở Đức sẽ yêu cầu học sinh của mình có một liên kết tài khoản ngân hàng tại Đức để thuận tiện trong việc thanh toán học phí và một số khoản chi phí khác mà NDF sẽ liệt kê cụ thể hơn ở phía dưới.

Trên thực tế, các em du học từ bậc THPT chưa đủ 18 tuổi nên chưa thể tự mở tài khoản. Nhà trường sẽ thay mặt học sinh mở tài khoản và gia đình cần phải đóng một khoản lệ phí cho Nhà trường là 15 Euro (số tiền này có thể thay đổi theo năm học và theo các trường khác nhau)

3. Chi phí khác ngoài học phí

Ngoài học phí ra, trong năm học Nhà trường sẽ yêu cầu đóng góp thêm các khoản như là phí giáo trình học/ dụng cụ học tập hoặc chi phí phát sinh vé tàu/ xe khi đi tham quan/ dã ngoại với lớp.

Số tiền này dao độngtừ 150 Euro/tháng đến hơn và số dư sẽ được hoàn trả cho gia đình vào cuối kỳ học.

Đối với các hoạt động dã ngoại và tham quan, Nhà trường sẽ gửi bản thông báo chi tiết nội dung hoạt động bằng văn bản về cho Gia đình trước từ 1 đến 2 tháng, trong đó ghi rõ các khoản chi và tổng tiền cần thanh toán. Đối với một số hoạt động cần có yêu cầu chấp thuận của gia đình cho trẻ tham gia thì Nhà trường sẽ yêu cầu gửi kèm thêm giấy đồng ý của cha mẹ/ người bảo hộ về mặt pháp lý.

4. Bảo hiểm

Có hai loại bảo hiểm mà phụ huynh cần lưu ý:

+ Bảo hiểm bắt buộc: từ 1 – 2 Euro/ngày. Có thể chọn thanh toán hàng tháng hoặc theo một học kỳ nếu trường có yêu cầu cụ thể

+ Bảo hiểm tại nạn ngoài giờ lên lớp: Phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi trường.

5. Phí gia hạn thị thực ở Sở ngoại kiều và các lệ phí cần thiết khác

Mỗi một lần gia hạn thị thực tại Sở ngoại kiều sẽ phải trả một khoản lệ phí là 100 Euro. Nhà trường sẽ đại diện học sinh làm các thủ tục này tại Sở ngoại kiều.

6. Lệ phí ở nội trú

Chi phí cho việc ở Nội trú tại các trường THPT tại Đức dao động từ 400 – 2600 Euro một tháng. Số tiền này khác nhau đối với từng trường khác nhau. Dưới đây NDF xin cung cấp cho các bạn danh sách 10 trường THPT ở Đức có khu nội trú cho học viên được tìm kiếm nhiều nhất: 

Lưu ý danh sách trên chỉ là top 10 trường được tìm kiếm nhiều nhất vì vậy là chưa đầy đủ. 

Ngoài chi phí thì du học sinh Đức cần đủ điều kiện du học sinh Đức mới được chấp nhận tham gia thi tuyển và chính thức sang Đức học tập.

TRUNG TÂM TIẾNG ĐỨC NDF

Trụ sở chính: P705,CT2A, Tòa nhà Housinco, Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 2: Tầng 6, tòa nhà 285 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0462531338 – Hotline: 0947 090 888
Website: www.ndf.vn
FB: https://www.facebook.com/tiengduc/

Đánh giá bài viết
8 bầu chọn / trung bình: 5
2731
Lượt xem

Bài viết khác

Bạn đang tìm hiểu Học tiếng Đức & Du học Đức?

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn lòng tư vấn và đưa ra phương án phù hợp nhất.

Đăng ký ngay
dang ky ngay