Chuyển tới nội dung

Cập nhật: Hướng dẫn chi tiết nộp hồ sơ qua Uni-assist du học Đức mới nhất

Cập nhật: Hướng dẫn chi tiết nộp hồ sơ qua Uni-assist du học Đức mới nhất

Cập nhật: Hướng dẫn chi tiết nộp hồ sơ qua Uni-assist du học Đức mới nhất

Uni-assist (Arbeits-und Servicestelle für internationale Studienbewerbungen – dịch sang tiếng Việt là: Trung tâm Dịch vụ cho các đơn đăng ký Đại học Quốc tế). Đây là một đơn vị trung gian, hỗ trợ cho các du học sinh có thể một bộ Hồ sơ một lúc cho nhiều Trường Đại học. Uni-assist thành lập bởi Hochschulrektorenkonferenz – HRK (Hội đồng Hiệu trưởng các Trường Đại học) và DAAD (Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức).

Cho đến thời điểm hiện tại, có khoảng 180 Trường Đại học Đức chỉ còn nhận đơn đăng ký Đại học/Cao học của các sinh viên quốc tế thông qua uni-assist. Đa số các trường buộc bạn phải nộp hồ sơ qua Uni-assist thì sẽ có hạn nộp đến 15.1 hoặc đến 15.7 hàng năm. Tuy nhiên, trường hợp bắt buộc phải nộp hồ sơ qua Uni-assist, thì bạn hãy cố gắng nộp trước khoảng thời gian 2 tháng, bởi vì Uni-assist chỉ đóng vai trò trung gian, nếu bạn thiếu bất kỳ loại giấy tờ nào mà trong thời gian ngắn bạn không kịp bổ sung, hồ sơ của bạn sẽ bị loại thẳng mà không được xem xét lại. 

Việc hiểu rõ các bước để đăng ký uni-assist sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn du học sinh trên con đường hướng tới nước Đức. Vậy hãy cùng NDF tìm hiểu về quá trình đăng ký uni-assist bao gồm những bước như thế nào nhé!

Bước 1: Tạo tài khoản trên trang www.uni-assist.de

Đầu tiên, các bạn cần đăng ký tài khoản trên trang web, vào phần My assist

Sau đó chọn đăng nhập (Login) ở phía trên cùng bên phải màn hình và đăng ký tài khoản (Registrieren), hoặc nếu đã có tài khoản thì điền các thông tin và ấn đăng nhập (Login).

 

Chú ý là điền thông tin bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức để trường có thể gửi hồ sơ về Việt Nam theo địa chỉ này.

Sau bước điền thông tin đăng ký, uni-assist sẽ gửi đường link kích hoạt tài khoản theo email mà bạn đã đăng ký. Bạn cần nhấn vào đường link này và trang web sẽ yêu bạn cung cấp các loạt thông tin cơ bản đó là:

Persönliche Daten (Thông tin cá nhân): Ở mục này, bạn được yêu cầu cung cấp các thông tin về họ tên, giới tính, ngày sinh, nơi sinh và quốc tịch.

Kontaktdaten (Thông tin liên lạc): Ở mục này, bạn cần điền thông tin chính xác về địa chỉ liên lạc của bạn để phía uni-assist và trường học có thể gửi kết quả theo đường bưu điện cho bạn.

Sonstige Daten (Các thông tin khác): Tại đây, bạn sẽ được hỏi về thông tin tài khoản uni-assist bạn đã từng đăng ký (nếu có), bạn có kết hôn với một công dân châu Âu không và ngôn ngữ liên lạc bạn mong muốn (tiếng Đức hoặc tiếng Anh).

Bildungshistorie (Quá trình học tập): Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin sơ lược về lịch sử học tập, trình độ học vấn.

Bước 2: Điền thông tin đăng ký

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, quay lại trang chủ để tìm kiếm trường và ngành học phù hợp. Theo đó, trường tìm kiếm của uni-assist sẽ như sau:

 

 

A: Bạn có thể nhập các thông tin tìm kiếm phù hợp với bạn như là khóa học, kỳ học hay trường đại học mong muốn

B: Trang chủ

C: Tại đây, bạn có thể điều chỉnh thông tin đăng nhập, thông tin đăng ký và quá trình học tập của bạn

D: Tại đây sẽ hiển thị các đơn đăng ký mà bạn đã nộp. Bạn cũng có thể truy cập và điều chỉnh các tài liệu đã được đăng tải cho các đơn đăng ký khác ở trường này.

E: Tại đây sẽ hiển thị các thông báo của bạn

F: Mục này sẽ hiển thị tất cả những trường đại học mà bạn đã chọn và số tiền mà bạn phải trả cho những đăng ký này.

Trước khi nộp các tài liệu, bạn cần chú ý những điều sau:

Đảm bảo bạn đã điền đầy đủ các thông tin cơ bản chính xác, đặc biệt là quá trình học tập của bạn

Bạn đã đăng tải tất cả các tài liệu cần thiết mà trường đại học yêu cầu (được liệt kê trên trang web của trường)

Tìm hiểu kỹ thông tin các trường, hạn nộp hồ sơ, yêu cầu về hồ sơ trước khi nộp.

Bước 3: Trả phí cho Uni-assist

Sau khi đăng ký xong sẽ đến bước thanh toán phí. Để thẩm định hồ sơ, bạn cần phải trả đầy đủ lệ phí cho Uni-assist. Lệ phí thẩm định sẽ là 75 euro cho lần nộp hồ sơ đầu tiên và 30 euro cho mỗi lần nộp sau. 

Bước 4: Gửi hồ sơ đến uni-assist

Sau khi trả phí, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ uni-assist. Tiếp theo đó, bạn cần phải gửi tất cả các tài liệu được yêu cầu đến văn phòng của uni-assist tại Berlin thông qua đường bưu điện. 

Lưu ý các loại giấy tờ đều là nộp bản sao, có dịch sang tiếng Đức và được chứng thực. Hồ sơ sẽ được gửi theo địa chỉ sau:

uni-assist e.V.
11507 Berlin
GERMANY

Đánh giá bài viết
5 bầu chọn / trung bình: 5
2005
Lượt xem

Bài viết khác

Bạn đang tìm hiểu Học tiếng Đức & Du học Đức?

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn lòng tư vấn và đưa ra phương án phù hợp nhất.

Đăng ký ngay
dang ky ngay